วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

1. จะนำ ICT มาใช้ในโครงการ อุบล เมืองสุขภาพ  (Ubon Be Health ) ในประเด็นใดบ้าง
จังหวัดอุบลราชธานี ถือเป็นเมืองที่ใหญ่และมีประชากรจำนวนมาก เมืองอุบลจะต้องมีระบบงานบริหารที่สำคัญและสถานที่ที่เอื้อต่อการพัฒนาร่างกายที่มีความสมบูรณ์และแข็งแรง  ในการที่จะทำให้บุคคลทั่วไป หรือคนอุบลฯหันมาออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ยาก เราสามรถนำ ICT มาพัฒนาและปรับปรุงเรื่องสุขภาพ ให้เป็นเรื่องง่ายได้ดังนี้
       
1. มีนโยบายเสริมสร้างสุขภาพ  โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนช่วยในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ทั้งทางเว็บไซต์ วิทยุ โทรทัศน์หรือทำเป็นแผ่นพับประชาสัมพันธ์ถึงการออกกำลังกาย
       
2. มีการจัดประกวดการออกกำลังกาย ในระดับต่างๆเริ่มตั้งแต่เด็กอนุบาลไปจนถึงผู้สูงอายุ  ตามระดับชุมชน  หรือแม้กระทั่งระดับเมืองใหญ่ และมีรูปแบบที่หลากหลายสร้างจุดเด่นให้กับเมืองอุบล และนำข้อมูลเหล่านั้นมาจัดเก็บในฐานข้อมูลเพื่อเก็บไว้เป็นเครื่องยืนยันและสืบต่อกันไปเรื่อยๆ
       
3. มีการจัดสถานที่ให้ทันสมัย  นำเทคโนโลยีมาช่วยในการออกกำลังกาย  เช่น มีการฉายวีดิทัศน์จอใหญ่ๆ เพื่อดึงดูดให้คนอุบลสนใจการออกกำลังกาย
2.  จะเอา ICT มาช่วยในการสร้างวิสัยทัศน์ให้กับจังหวัดอุบลราชธานีในประเด็นใดบ้าง 
        ปัจจุบันการท่องเที่ยวมีความสำคัญมากขึ้นจนเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวมีมากกว่าผู้ให้บริการการท่องเที่ยว พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวได้เปลี่ยนแปลงจากเดิมมีการใช้อินเตอร์เน็ตในการท่องเที่ยว ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการก็เปลี่ยนมาให้บริการทางอินเตอร์เน็ตมากขึ้น  การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการนำเสนอสินค้าและบริการ อินเทอร์เน็ตเป็นที่รวบรวมสารสนเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวยอมรับบริการและการสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ สร้างผู้บริโภคใหม่ที่สามารถทำหน้าที่เป็นตัวแทนท่องเที่ยวและวางแผนการเดินทางด้วยตนเอง อินเทอร์เน็ตนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค ผู้บริโภคขาดความจงรักภักดี นักท่องเที่ยวมีจำนวนมากขึ้นแต่ลดระยะเวลาการท่องเที่ยวลง ทั้งนี้อินเทอร์เน็ตช่วยลดเวลาระหว่างการตัดสินใจกับการบริโภค และการทำสารสนเทศ ซึ่งนำไปสู่กลยุทธ์ต่างๆ เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนจากการใช้ระบบอัตโนมัติในการทำธุรกรรม การให้ลูกค้าเป็นผู้ทำธุรกรรม เพื่อการจัดการสินค้าบริการให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า การนำเสนอบริการใหม่ที่เพิ่มคุณภาพให้กับผู้บริโภค การเชื่อมโยงระบบ ไร้สายที่มีอยู่เข้ากับเว็บไซต์เพื่อให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวระหว่างการเดินทาง รวมทั้งเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมในบริการและการวางแผน สามารถออกแบบสินค้าและบริการใหม่ โดยการปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า และการรวมสินค้าและบริการใหม่ในชุมชนเข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
นางสาวพิรุณรัตน์  ศักดิ์แก้ว  5511600271

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น